คนสองคน
ตาทั้งสองข้าง
ความประทับใจในความเรียบง่าย
ความเข้าใจผิด
วันที่น่าจะเป็นแค่เพียงวันธรรมดาแต่กลับกลายมาเป็นวันที่สวยงามที่สุด ตอนจบ
วันที่น่าจะเป็นแค่เพียงวันธรรมดาแต่กลับกลายมาเป็นวันที่สวยงามที่สุด ตอนที่ 1
บันทึกความทรงจำวันสงกรานต์
บทสรุปการเดินทาง(ตอนจบ )
บทสรุปการเดินทาง(2)
บทสรุปการเดินทาง
ออเดิร์ฟก่อนจะถึงบทสรุปของการเดินทาง
สองความประทับใจที่แตกต่าง
แวะมาพัก
การเดินทางครั้งใหม่
หยาดน้ำตาจากความฝัน
ปล่อยไปตามลม
เรื่องของความละอายใจ
Retro
พูดคำว่า อรุณสวัสดิ์ด้วยกัน ^^
ความสับสนทางอารมณ์
อาคันตุกะทางธรรม
ปิ่นโต
ไม่มีใครหัวเราะก่อนจะร้องไห้
R.I.P
โรงเบียร์
การพบปะเพื่อนเก่า และบันทึกหน้าแรก
บทสรุปแห่งการเดินทาง และจุดเริ่มต้นของเรื่องราว
เก็บตกวันที่สามจากเชียงใหม่
OiLy
Mody
คุณตูน
คุณต้อม

กลับมาต่อกันที่ การเดินทางใน Section 2

หลังจากเสร็จทริปอีสาน                    ก็กลับมาทำงานครึ่งวัน

ตามต่อด้วยเดินทางไปราชบุรี           เพื่อวางแผนการเดินทาง

ขึ้นสู่ภาคเหนือ   โดยมีจุดหมายปลายทางคือเชียงใหม่

รอบนี้ต้องมีการจัดการ                วางแผนที่รัดกุมพอสมควร

เพราะเนื่องจาก                   จำนวนสมาชิกที่มี ราวๆ ยี่สิบคน

ทั้งคนแก่                  และเด็ก ทำให้เราต้องวางแผนค่อนข้าง

เผื่อคนทั้งสองกลุ่ม มิเช่นนั้นอาจทำให้ทริปนี้ไม่ราบรื่นเท่าที่ควร

อีกทั้งเรามีนัดกับครอบครัวในการดินเนอร์ร่วมกัน ทำให้เราต้อง

จัดแจง จัดการบริหารเรื่องเวลาให้ดี        มิเช่นนั้นอาจไม่ลงตัว

Section II

เชียงใหม่ มนต์เสน่ห์ล้านนา        ที่ไม่เคยจางหายไปจากใจเรา

เมืองบ้านเกิดที่อยู่ในใจเราเสมอและแน่นอนตามเป้าหมายของเรา

…. วันนึงเราต้องกลับมา

ความสุขในวิถีชีวิตที่เรียบง่าย เรื่องราว ความทรงจำยังเป็นสิ่งที่

ทำให้เราคิดถึงตลอดเวลา    แต่ในวันนี้เราต้องบินออกไปเผชิญ

โลกกว้าง ออกไปต่อสู้กับชีวิตแบบเต็มรูปแบบในที่ที่มีทุกสิ่งอย่าง

เฉกเช่น กรุงเทพมหานคร

เวลา และสถานที่นัดหมาย

นั่นก็คือสถานที่เดิม ที่เราพบกับชาวคณะนั่นก็คือ      Mcdonald

สาขากาญจนา รอบนี้ชาวคณะแบ่งออกเป็น การเดินทางสามกลุ่ม

กลุ่มแรกเดินทางมาจากชลบุรี     และมานั่งเครื่องจากสุวรรณภูมิ

กลุ่มที่สองนั่นก็คือกลุ่มเรานั่งรถตู้โดยสถานที่นัดพบคือMcdonald

กลุ่มที่สามเดินทางจากบ้านโป่งราชบุรี          เดินทางโดยรถตู้

แต่ออกช้ากว่าเราเนื่องจากติดภารกิจ

แต่สุดท้ายก็มาไล่กันทันตรงกลางทางจนได้     เพราะรถของเรา

ต้องแวะดูที่ดิน แถว ๆ กำแพงเพชร

เรามาถึงเชียงใหม่ราวๆ ห้าโมงเย็น โดยคณะแรกมาถึงก่อนหน้า

เราแล้ว ก็นัดหมายกันเล็กน้อยก่อนแยกย้ายกันไปอาบน้ำ พักผ่อน

ก่อนที่จะมาร่วมมื้อเย็นนอกสถานที่ร่วมกัน ซึ่งเรามีหน้าที่เป็นไกด์

ทัวน์             จึงตัดสินใจพาไปกินข้าวที่ร้านอาหารบ้านกับดอย

ตามต่อด้วยพาบางคนไปกินขนมที่ร้านมนต์นมสด        และเค้ก

ที่ร้าน Monblanc สุดท้ายจบด้วยการขึ้นไปชิวๆ กันที่ห้องอาหาร

ชั้นดาดฟ้าของโรงแรมที่เราพัก พอซักเที่ยงคืน ก็ได้รับการสื่อสาร

จากน้องคนนึงที่่ร่วมทริปว่า มีอะไรจะคุยด้วยเราจึงลงไปนั่งคุยด้วย

ที่ Lobby ของโรงแรมจนถึงตีสอง กว่าจะได้อาบน้ำนอนก็ปาเข้าไป

ราวๆ ตีสาม พกความอ่อนล้า และเรื่องราวที่มากมายหายไปกับความฝัน

5.00 น.

เวลาตื่นอีกครั้งของวันนี้อีกครั้ง ตื่นตีห้าติดต่อกันมาหลายวัน งัวเงีย

มาก วันนี้ที่ต้องตื่นเช้าเพราะจะไปตักบาตร ในตอนแรกเราตั้งใจจะไป

แบบเงียบๆ คนเดียว เพราะอยากไปเสพบรรยากาศยามเช้า และไป

พูดคุย กับหลวงพี่ที่เคารพ แต่กลับกลายเป็นว่า ชาวคณะอยากไปด้วย

จึงทำให้กลายเป็นว่า ทุกคนร่วมด้วยช่วยกัน        ในงานบุญครั้งนี้

เช้านี้ดีใจที่ได้เจอหลวงพี่อีกครั้ง ไม่ว่าจะกี่ครั้ง การได้พูดคุยกับท่าน

ทำให้เราสบายใจ และรู้สึกร่มเย็น ภายใน ไม่ว่าการสนทนานั้นจะสั้นหรือ

ยาว

เมื่อเสร็จภารกิจการตักบาตร เราวกกลับมาที่โรงแรมเพื่อทานอาหารเช้า

ก่อนที่จะไปเดินทักษิณาวัตรที่พระธาตุดอยสุเทพ ต่อ   ตอนแรกตั้งใจว่า

ถ้าเราไปเงียบๆ เราก็จะไปหาอะไรที่ร้านกินรับประทาน เพราะเบื่ออาหาร

ของโรงแรม แต่พอกลายเป็นชาวคณะกลุ่มใหญ่ แผนการจึงต้องเปลี่ยนไป

พระธาตุดอยสุเทพ

เมื่อมาถึงเราแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรกขึ้นไปโดยอาศัยกระเช้าไฟฟ้า

อีกกลุ่มเดินขึ้นไป               ส่วนเราแยกเดินขึ้นไปแบบเงียบๆ คนเดียว

เพราะไม่อยากต้องอะไรมากมายกับคนอื่น เราไปแบบสบายๆ แบบเบิร์ดๆ

เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจการเดินทักษิณาวัตร   เป้าหมายต่อไปคือวัดพระสิงห์

โดยจะส่งเด็กๆ ไปลงที่สวนสัตว์ เพื่อเยี่ยมชม หมีประจำชาติเรา นั่นก็คือ

หมีแพนด้า เราจึงพาชาวคณะที่เหลือแวะกินนม         กินขนมก่อนไปวัด

เล่นกันว่ากินกันจนจุก เพราะก่อนหน้าน้นในตอนเช้า       เราจัดซาลาเปา

ชื่อดังประจำเมืองให้ชาวคณะไปครั้งนึงแล้ว ตามต่อด้วยสตอเบอรี่ และ

ขนมที่พระธาตุดอยสุเทพ                             เรียกได้ว่า สปอยสุดๆ

เสร็จสรรพไปกินข้าวที่ร้านก๋วยจั๊บ หมูกรอบ เจ้าดัง ตามต่อด้วยไหว้พระ

อีกหนึ่งวัด ก่อนเข้าไปพัก อาบน้ำ ที่โรงแรม และนัดหมายกันเวลา 17.30

ซึ่งตัวเราต้องรีบอาบน้ำ แล้วไปวัดพระสิงห์อีกครั้งเพื่อนำขนมไปให้อาจารย์

ท่านนึงทีเ่ราสนิท โดยจะฝากหลวงพี่เอาไว้ แต่ก่อนไปก็มีเรื่องดราม่าเกิดขึ้น

จนได้ โอ้ะ โอ้ะ ต้องไปสุวรรณภูมิก่อนละ เดี๋ยวค่อยมาอัพอีกทีนึงตอนบ่ายๆ

To be continue >>>>

บทสรุปการเดินทาง 2

<< บทสรุปการเดินทางบทสรุปการเดินทาง(ตอนจบ ) >>

Posted on Tue 16 Jul 2013 11:27
อะไรนะ ไปรับจ็อบเป็นช้าง ???
mysterryboy
Mon 9 Apr 2012 17:09 [2]

ถ้าได้ไปอยู่ในทริปนี้สงสัยน้ำหนักขึ้นแหมงๆ สปอยกันสุดๆ แต่ก็ชอบนะ :-)

ไปเที่ยวก็ต้องแบบนี้ค่ะ อยากกินอะไรกิน อย่าไปไหนไป เราเป็นคนไม่เคยกลัวอ้วน (แต่ต้องกินอย่างมีสติ) เพราะมีความสุขกับการได้กินของอร่อยๆ

นึกถึงเมื่อก่อน ปีใหม่ทีไร เราจะขึ้นเหนือกับที่บ้าน ขับรถไปกันเอง การเดินทางยาวนานมากๆๆๆๆๆ แต่ก็สนุกดีค่ะ ไปแวะหาน้องช้างที่ปางช้างแม่สาเสมอ